Skip to Main Content
Lịch Sử Thương Hiệu Đồng Hồ Rolex? Có Nên Mua Đồng Hồ Rolex?
    Là một trong những thương hiệu đồng hồ tiên phong trong việc cách tân chế tác, cũng bởi vậy mà mỗi khhi nhắc đến cái tên Rolex giới mộ điệu vẫn dành những cái tên mỹ miều cho thương hiệu như "đẳng cấp", "siêu xa sỉ",... Cùng giải mã những lý do khiến Rolex xây dựng được một đế chế đồng hồ thành công như hiện tại.
     

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Rolex

    Hình ảnh chiếc vương miện năm điểm với sắc vàng gold được hiển thị trên mẫu đồng hồ đeo tay này là một biểu tượng thời gian nổi tiếng toàn cầu. Trên khắp Thế giới, logo của Rolex được xem là chuẩn mực của sự đẳng cấp toàn cầu mang giá trị của sự sang trọng và cùng độ tin cậy đáng ngưỡng mộ. Được thành lập vào năm 1905, Rolex đến thời điểm hiện tại vẫn luôn không ngừng phát triển nhưng vẫn giữ vững tinh thần phẩm chất cao hướng đến những giá trị thời gian ấn tượng. Tự hào sở hữu những trang sử với từng cột mốc có sức ảnh hưởng lớn, hãy cùng Luxury Shopping tìm hiểu về lịch sử thương hiệu nổi tiếng này nhé. 

     
    Logo thương hiệu đồng hồ Rolex
     
     
     
    Rolex là thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất thế giới. Thương hiệu gắn liền với mô hình đồng hồ đeo tay chống thấm nước đầu tiên mang tên "Oyster", mẫu đồng hồ được Rolex phát minh vào năm 1926. Rolex cũng là thương hiệu đồng hồ được ông Edmund Hillary đeo trong lần đầu tiên lên đỉnh Mount Everest vào năm 1953.
     

    Người sáng lập Rolex, Hans Wilsdorf

    Người sáng lập Rolex, Hans Wilsdorf
     
    Không có thương hiệu đồng hồ nào khác tượng trưng cho một lối sống thành công giống như Rolex. Công ty sở hữu rất nhiều giá trị nhờ vào người sáng lập chính là Hans Wilsdorf. Hans Wilsdorf sinh ra ở Kulmbach, Đức, là một doanh nhân với khả năng tiếp thị thiên tài đồng thời cũng rất xuất sắc trong việc kinh doanh. Khi ông bắt đầu kinh doanh đồng hồ tại Luân Đôn vào năm 1905, ông đã có thể tạo ra một công thức hoàn hảo cho sự thành công - đó là cung cấp chất lượng tốt nhất một cách tuyệt đối. Nghĩ là làm, ông đã áp dụng phương châm này vào việc bán đồng hồ Thụy Sỹ chất lượng cao. Lúc bắt đầu, ông đã luôn suy nghĩ về việc giúp cho mọi người dễ dàng nhớ và phát âm tên thương hiệu một cách dễ dàng nhất và ai cũng có thể đọc được nhằm nâng cao khả năng nhận biết và công nhận chính vì thế vào năm 1908 - "Rolex" chính thức được ra đời. 
     
    Chiếc đồng hồ Rolex lịch sử
     
     
    Theo nhiều giả thuyết, ý nghĩa của cái tên "Rolex" tùy thuộc vào những tiểu thuyết thân thoại. Các chuyên gia đồng hồ thì cho rằng cái tên Rolex thuộc một vở kịch về "Horlogerie Exquisite" (tiếng Pháp nghĩa là đồng hồ tinh tế). Cũng có một vài ý kiến cho rằng cái tên Rolex là từ viết tắt của cụm "Rolling Export". Nhưng dù có là giả thuyết nào đi chăng nữa, ai cũng phải công nhận rằng Rolex là cái tên rất dễ đọc, dễ nhớ và trong bất kỳ ngôn ngữ nào cũng có thể phát âm nó một cách trọn vẹn. Rolex biểu thị cho sự tinh tế của đồng hồ, phong cách đẳng cấp và sắc thái giàu sang. 
     

    Những đổi mới lớn của Rolex

     

    đồng hồ rolex oyster
     
    Hans Wilsdorf có thể không phải là người đã phát minh ra đồng hồ đeo tay, nhưng nhiều cột mốc trong lịch sử của thế giới đồng hồ đạt được thực sự là nhờ vào Rolex. Năm 1916, tại Geneva, Rolex đã giới thiệu đến với công chúng chiếc đồng hồ mới mang cái tên "Oyster". Cái tên gợi lên hình ảnh con hàu, với lớp vỏ đồng hồ được đóng một cách chặt chẽ nhằm mục đích bảo vệ bộ chuyển động cơ khí bên trong tránh khỏi sự xâm nhập của nước. 
     
    đồng hồ rolex Hans Wilsdorf
     
    Là một thiên tài trong ngành tiếp thị, Hans Wilsdorf đã yêu cầu tay bơi trẻ tuổi người Anh - Mercedes Gleitze đeo chiếc Oyster trong lúc vượt kênh đào Anh với khoảng thời gian 10 tiếng và kết quả là mẫu đồng hồ Rolex này vẫn hoạt động tốt cho đến khi kết thúc. Chính ngay lúc đó, một trang sử mới đã được viết lên, một huyền thoại thật sự đã được sinh ra. Một ngày sau thành công này, Rolex đã đặt một biển quảng cáo lớn ngay trên trang chủ của Daily Mail, kỷ niệm thành công rực rỡ của Oyster. Đúng như những dự đoán, ngay những ngày hôm sau, nhu cầu sở hữu mẫu đồng hồ này tăng lên một cách nhanh chóng. Không ngủ quên trên chiến thắng,  Hans Wilsdorf đã giao nhiệm vụ cho John Harwood (một thợ đồng hồ người Anh) phát triển thêm những mẫu đồng hồ tự động với mục đích cung cấp cho khách hàng của hãng những lựa chọn sử dụng tốt nhất. 
     
    bộ máy của đồng hồ Rolex Oyster Perpetual
     
     
    Kết quả mang đến một thành công lớn: vào năm 1931, Rolex giới thiệu các bộ máy tự động với một cơ chế cuộn dây rotor đơn mang tên là Perpetual rotor. Điều này đã tạo nên cách mạng hóa toàn bộ thị trường khi mà vào thời điểm đó, đồng hồ tự động không thể được sản xuất hàng loạt. Rolex Oyster Perpetual là một mốc quan trọng trong lịch sử của đồng hồ và là một minh chứng cho thiên tài sáng tạo đến từ Rolex.
     

    Thâu tóm đất liền, dưới nước và trên trời

     

    Sir Edmund Hillary và Tenzing Norgay
     
    Nhờ vào độ tin cậy và chính xác của cỗ máy, nhiều vận động viên cùng các nhà thám hiểm nổi tiếng đã chọn đeo Rolex - dù là các cuộc hành trình trên trời, mặt đất hay dưới đại dương sâu thẳm, Rolex vẫn hiện diện khắp mọi nơi. Vào năm 1953, Sir Edmund Hillary và Tenzing Norgay đã lần đầu tiên đạt đỉnh Everest ghi danh vào lịch sử của loài người, nhưng không chỉ có họ, với chiếc đồng hồ Rolex trên cổ tay, thương hiệu cũng đồng thời ghi danh vào một cột mốc mới. Sau vinh quang đó, Rolex đã tạo nên thiết kế Explorer như là một món quà dành tặng cho những cuộc thám hiểm đột phá. 
     
    đồng hồ lặn rolex Submariner
     
    Nắm giữ nhiều kỷ lục nhất có lẽ chính là thiết kế của Submariner - mẫu đồng hồ được giới thiệu vào năm 1953. Submariner mang đến cảm giác sâu thẳm và đúng như vậy, cỗ máy được xem là đồng hồ lặn đầu tiên được sản xuất với độ kín nước lên đến 100 mét. Submariner sau đó được phát triển và bổ sung thêm độ sâu lên đến 300 mét. Nếu như dưới nước có Submariner, thì trên bầu trời rộng lớn GMT-Master chính là kẻ thống trị, không chỉ phổ biến với các phi công, mà mẫu đồng hồ này còn được đeo bởi các phi hành gia nổi tiếng. Một số cái tên tiêu biểu thuộc sứ mệnh Apollo lên mặt trăng có thể kể đến như Jack Swigert, Edgar Mitchell và Ron Evans, các phi hành gia này đã đeo Rolex GMT-Master trong suốt chuyến phiêu lưu vũ trụ. 
     
     
    Bước đến thế kỷ 21, Rolex tiếp tục xuất hiện trong những tệp hồ sơ nổi tiếng thế giới cùng các màn trình diễn đỉnh cao. Năm 2012, thương hiệu logo năm điểm đã hỗ trợ giám đốc và nhà thám hiểm - James Cameron khi ông xuống đến điểm sâu nhất trên Trái đất trong chiếc tàu ngầm Deepsea Challenger và quan trọng là chỉ có một mình ông. Quan trọng nhất là việc chiếc Deepsea được gắn vào cánh tay robot điều khiển của tàu ngầm và sau khi kết thúc chuyến hành trình, cỗ máy vẫn nguyên vẹn và không hề bị hư hỏng. 
     
    Ghi danh trong những cột mốc quan trọng, Explorer, GMT-Master, và Deepsea là những cỗ máy đo thời gian vô cùng mạnh mẽ, đồng hành với những cá nhân tầm cỡ trong những chuyến thám hiểm vĩ đại, tất nhiên cả ba thiết kế trên đều xứng đáng để trở thành những mẫu đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất lịch sử. 

    Chủ sở hữu Rolex nổi tiếng: Che Guevara, Winston Churchill, Dalai Lama

     

    Chủ sở hữu Rolex nổi tiếng: Che Guevara, Winston Churchill, Dalai Lama
     
     
    Đồng hồ cao cấp Rolex không chỉ dùng để miêu tả thời gian, nó cũng là một biểu tượng của đẳng cấp và sự thành công. Thương hiệu có một lượng người hâm mộ khổng lồ và trong đó không thể thiếu những nhân vật nổi tiếng trên Thế giới. 
     
    Ian Fleming
     
    Ian Fleming - tác giả của cuốn tiểu thuyết về James Bond đã chuẩn bị cho nhân vật 007 của mình bằng chiếc đồng hồ Rolex từ rất sớm. Winston Churchill, Che Guevara, Elvis Presley, Steve McQueen, James Cameron và Eric Clapton là những người được công chúng quen thuộc với những chiếc đồng hồ Rolex xuất hiện trên cổ tay. Ngay cả Dalai Lama (Đức Đạt Lai Lạt Ma) cũng được bắt gặp khi đeo một chiếc Rolex Day-Date trên cổ tay. Và dĩ nhiên không thể thiếu những người phụ nữ nổi tiếng cũng là các khách hàng quen thuộc của thương hiệu, có thể kể đến như nữ diễn viên Sharon Stone và Cameron Diaz đã chọn đeo các thiết kế đồng hồ thể thao của Rolex. 
     
    đồng hồ Daytona Rolex
     
    Không chỉ chinh phục và chiếm lĩnh mọi không gian, Rolex còn tiếp cận thế giới thể thao một cách ấn tượng, hãng đã chọn các vận động viên nổi tiếng với mục đích quảng bá thương hiệu thêm lớn mạnh. Roger Federer và Tiger Woods đã trở thành đại sứ của Rolex trong nhiều năm và tất nhiên sẽ thật thiếu xót khi không kể đến nhân vật tầm cỡ nhất Paul Newman - diễn viên và tay đua xe khét tiếng. Ông là một người đam mê đồng hồ Rolex vô điều kiện, gắn liền với hình ảnh của ông chính là mẫu Rolex Daytona đẳng cấp. 
     
    banner Paul Newman - đeo đồng hồ rolex
     
    Theo nhiều nguồn tin cho viết, vợ của Paul Newman là bà Joanne Woodward đã tặng cho chồng của mình một chiếc đồng hồ Rolex khi ông bắt đầu sự nghiệp của mình trong giới thể thao. Daytona khi đó đã không có bất kỳ thành công thương mại nào nổi bật và chúng sở hữu giá bán khá thấp so với những anh chị em của mình. Nhưng sau những sự đột phá phi thường, thay vì được cất trong tủ bởi thiết kế mặt số kỳ lạ cũng như có một khoảng thời gian ngừng sản xuất Daytona nổi lên trong những năm 80 và các phiên bản đặc biệt đã được các nhà sưu tập đồng hồ tìm mua trở lại. Giá của chúng đã tăng một cách liên tục, cho đến hiện tại Paul Newman Daytona được vinh danh là một trong những mẫu đồng hồ nam đắt tiền nhất của Rolex. Mô hình thường xuyên được tìm kiếm và mức giá lại tăng lên một cách kỳ lục trong các cuộc đấu giá quy mô lớn. 

    Lời hứa từ một thương hiệu đồng hồ đẳng cấp

     

    bộ sưu tập đồng hồ rolex Oyster
     
    Nổi tiếng không chỉ bởi danh sách khách hàng toàn những gương mặt tiếng tăm, Rolex còn được biết đến với tay nghề chế tác thủ công hoàn hảo. Việc giới thiệu và cho ra mắt mẫu đồng hồ chống nước vào năm 1926 và sự ra đời của bộ máy tự động một rotor vào năm 1931 đã tạo thành nền tảng cho bộ sưu tập huyền thoại Oyster. Những đổi mới trước đó cũng như sau này đều phản ánh triết lý cốt lõi của thương hiệu: Đồng hồ Rolex không bao giờ thất bại. 
     
    nút điều chỉnh của đồng hồ rolex
     
    Người sáng lập nên Rolex - Hans Wilsdorf nhấn mạnh với giới truyền thông rằng hãng luôn quan tâm đến độ tin cậy từ những mẫu đồng hồ Rolex. Giữ đúng giá trị cốt lõi đó, Rolex luôn được các cơ quan kiểm soát độc lập chứng nhận về các công cụ đo thời gian từ những năm 1914. Việc sở hữu những chứng nhận chính thức về công cụ đo thời gian và các tiêu chuẩn về độ chính xác cao nhất thuộc về các nguyên tắc cơ bản của thương hiệu. Điều này được phản ánh thông qua dòng chữ "Superlative Chronometer Officially Certified", trên mặt đồng hồ của mỗi sản phẩm đồng hồ Rolex
     
    Thay vì phải dành nhiều thời gian để phát triển các tính năng mới lạ khác, Rolex lại tập trung vào việc sản xuất đồng hồ với độ chính xác cao và đáng tin cậy cùng với những thiết kế truyền thống nhằm tạo ra sự công nhận mỗi khi nhắc đến Rolex. Điều này chính là chiếc chìa khóa thành công của thương hiệu và cũng là lý do vì sao những mẫu đồng hồ Rolex mới và cổ điển đều rất được săn đón cũng như là món kho báu đối với các nhà sưu tập đồng hồ. 
     

    Quy trình sản xuất đồng hồ Rolex

     
    Một trong những sự thật thú vị nhất về Rolex đó chính là sự tồn tại của một xưởng đúc nội bộ. Các thành phần kim loại được sử dụng bởi Rolex đều tan chảy và trộn lẫn vào các hợp kim độc đáo tại nhà máy. Rolex là một trong số ít những nhà sản xuất đồng hồ tự sản xuất ra bạch kim và vàng đúc. Vàng có ba màu: trắng, vàng vàng và một màu vàng hồng được sử dụng độc quyền bởi Thương hiệu Rolex.
     
     
    Mặc dù vàng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những chiếc đồng hồ cao cấp, Rolex lại là thương hiệu nổi tiếng với những chiếc đồng hồ thể thao bằng thép và thậm chí thép cũng được xử lý đặc biệt. Rolex đặc biệt sử dụng thép 904L cho vẻ ngoài độc đáo và độ bền của từng sản phẩm. Thép khó sản xuất, nhưng hợp kim đặc biệt được đánh bóng riêng biệt của Rolex là dạng kim loại không bị ăn mòn dễ dàng như các biến thể khác của thép, vì vậy nó ít bị hao mòn và có độ bền lâu hơn.
     
     
    Rolex được biết đến với độ độc quyền vào quá trình sản xuất của thương hiệu, gần như mọi thành phần, bộ phận của đồng hồ Rolex đều do chính Rolex tạo ra. Những thành phần duy nhất không được sản xuất nội bộ là kim đồng hồ và mặt kính sapphire. Dựa vào thông tin của một số thợ đồng hồ truyền tin ra, những sản phẩm đồng hồ đeo tay đều được lắp ráp bằng tay, thậm chí không một thiết bị robot nào được tin cậy để lắp ráp một chiếc đồng hồ Rolex. Khi đồng hồ được làm bằng máy, chiếc máy đó cũng được vận hành bởi con người, một người còn sống và đang thở.
     
     
    Với gần 1 triệu sản phẩm được sản xuất mỗi năm, thật ấn tượng với đội ngũ nhân lực của Rolex có thể lắp ráp đồng hồ. Các chuyển động và dây đeo được lắp ráp bằng tay, với các thiết bị chỉ được sử dụng vào một số bộ phận sản xuất. Những viên đá quý được thiết kế bằng tay bởi 20 thợ đá quý, chỉ sử dụng những viên kim cương hoàn hảo từ bên trong và đá quý chất lượng cao.
     
     
    Mặc dù Rolex sử dụng số lượng lớn nhân công cho từng phần, nhưng các thiết bị bằng máy vẫn cần thiết vì lý do hiệu quả và độ chính xác. Khi nói đến việc phân loại các bộ phận, đá, đánh bóng và sản xuất chính xác hơn, máy móc vẫn được ưu tiên sử dụng. Mặc dù sử dụng máy móc là điều cần thiết, Rolex vẫn chắc chắn chúng được vận hành bởi con người và sau đó vẫn sẽ được kiểm tra bởi con người sau mỗi quá trình.
     
     
    Mỗi chiếc đồng hồ Rolex cần có hơn 200 quy trình làm việc cùng nhau một cách liền mạch. Các bộ máy chuyển động được nghiên cứu và phát triển bởi những thợ đồng hồ tốt nhất thế giới nội bộ tại Rolex và dành nhiều thời gian để tạo ra chúng. Vì vậy, thời gian là thứ được đầu tư vào công đoạn phát triển các bộ máy công nghệ tiên tiến nhất đồng nghĩa với vật liệu, chi phí của đồng hồ phải tăng để bù đắp, đây chính là lý do vì sao giá cả từ những sản phẩm Rolex luôn ở mức trên trời.
     
     

    Vì sao đồng hồ Rolex là biểu tượng của sự xa xỉ

     

    Danh tiếng

    Rolex rõ ràng là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Bạn đã nghe về nó ngay cả khi bạn chưa bao giờ nghe bất cứ điều gì về Omega hay Breitling, hoặc thậm chí là Patek Philippe. Về cơ bản có hai nhóm khách hàng Rolex - những người biết rất nhiều và những người biết rất ít. Người hâm mộ đồng hồ mua Rolex vì chất lượng cực cao. Họ có thể ít quan tâm đến nghề thủ công cực kỳ tốt, sự phức tạp có lợi cho việc tạo ra chiếc đồng hồ tốt nhất để đeo hàng ngày. Các khách hàng khác của Rolex không biết nhiều về đồng hồ, chỉ biết rằng Rolex là tốt nhất. Đối với họ, động lực chính là: nếu bạn định đeo đồng hồ, nó phải là một chiếc đồng hồ Rolex. Và đây là một lời khen lớn cho nhà sản xuất - bởi vì nếu ngay cả một người không biết gì về đồng hồ xem một thương hiệu cụ thể là "Số một", công ty đã trở nên thành công.
     
    logo Rolex trên mặt số của đồng hồ

     

    Chất lượng sản phẩm

    Cơ sở cho sự thành công của Rolex là chất lượng sản phẩm cực kỳ cao của nó kéo dài trong nhiều năm tồn tại. Đồng hồ Rolex hiển thị thời gian chính xác và đầy uy tín, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Duy trì chất lượng cao nhất quán với số lượng sản xuất ước tính hàng năm khoảng ba phần tư của một triệu sản phẩm là một nghệ thuật đáng kinh ngạc. Và đó là lợi thế của Rolex để bỏ qua những complication phức tạp. Đồng hồ cao cấp Rolex không có tourbillons, lịch vĩnh viễn hoặc chức năng lặp lại phút - thậm chí sở hữu một cửa sổ hiển thị ngày lớn, chỉ số dự trữ năng lượng hoặc chức năng báo động. Công ty tập trung vào những gì nó làm tốt nhất, và cải thiện các chi tiết một cách liên tục. Điều này là đúng cho các chuyển động cũng như cho các vỏ đồng hồ. Bạn sẽ không tìm thấy một khung bezel được đánh bóng và trơn tru như trên Submariner hoặc GMT-Master II từ bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào - ngay cả các nhà sản xuất cao cấp với các sản phẩm đắt tiền hơn nhiều.
     
     
    đồng hồ Rolex nữ

     

    Mọi thứ mà một chiếc đồng hồ đeo tay cần

    Ý nghĩa của cái tên Rolex được liên kết với một sự thật là thương hiệu đã giới thiệu các tính năng sáng tạo khá sớm khiến một chiếc đồng hồ có đầy đủ tính năng để đeo mỗi ngày. Năm 1914, người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf đã gửi một bộ máy chuyển động của đồng hồ đeo tay đến đài quan sát Kew-Teddington nổi tiếng để chứng nhận theo thời gian. Hiện nay việc kiểm tra chronometer (hiện đang được thực hiện bởi Viện Thụy Sĩ COSC) đã trở thành một tiêu chuẩn cho các cỗ máy in-house Rolex. Năm 1927 chiếc đồng hồ đeo tay chống nước đầu tiên được giới thiệu và cơ chế lên dây tự động, vài năm sau đó - vì để đảm bảo khả năng chịu nước của đồng hồ, không cần thiết phải kéo núm điều chỉnh mỗi ngày. Hai tính năng này được kết hợp trong sản phẩm "Oyster Perpetual". Datejust, được giới thiệu vào năm 1945, là chiếc đồng hồ đầu tiên kết hợp cả ba tính năng - lên dây tự động, chống nước và chứng chỉ theo thời gian. Cùng với cửa sổ ngày trùng tên của nó, nó có tất cả các yếu tố cần thiết.
     
    Đồng hồ Oyster Perpetual Datejust

     

    Thiết kế và công nhận

    Có thể đeo trên tay hàng ngày là một chức năng của thiết kế. Hình dạng tròn của Rolex góp phần vào khả năng chống nước và tính dễ đọc thời gian. Thêm vào đó là một kim giây lướt trung tâm và Cyclops date magnifier (một phát minh khác của Hans Wilsdorf). Các bộ sưu tập hiện nay được duy trì thiết kế này và liên tục được cải thiện qua nhiều năm. Điều này được hỗ trợ bởi chuyên gia Rolex Percy Christian Schoeler, người sáng lập các cổng internet tiếng Đức Luxify và RLX-Forum: “Chỉ những thay đổi rất cẩn thận đối với thiết kế mang tính biểu tượng của các bộ sưu tập cá nhân trong nhiều thập kỷ đã mang lại mức độ công nhận cao.”
     
    Đồng hồ Oyster Perpetual Day date
     
    Không có thay đổi thiết kế đột ngột hoặc nhảy vọt nào, và thậm chí cả kích thước vỏ cũng chỉ thay đổi rất chậm. Các tính năng thiết kế điển hình như bezel rãnh, kim “Mercedes”, kính lúp Cyclops và vòng tay Oyster là một phần của nhiều mẫu đồng hồ khác nhau và hiếm khi có sự thay đổi, vì vậy Datejust hoặc Submariner ngày nay trông rất giống các mẫu trước đó. Đó là lý do tại sao luôn luôn dễ dàng nhận ra một chiếc Rolex từ xa. Chuyên gia đồng hồ Gisbert L. Brunner gọi đây là “quy tắc 10 mét”.
     

    Tính ổn định giá trị

    Khoảnh khắc khi bạn vừa mua một chiếc xe, nó đã giảm xuống một nửa giá trị. Điều này khá đúng khi bạn mua một chiếc đồng hồ hoặc vật dụng nào đó - trừ Rolex. Thương hiệu Rolex sở hữu giá trị thương hiệu rất lớn, đối với những mẫu đồng hồ Rolex thì bạn chỉ có thể mua với giá thấp hơn một chút hoặc thậm chí có khi nhiều hơn giá mua ngay ban đầu. Đây là một điểm khá hấp dẫn đối với bất kỳ khách hàng nào, bất kể dù bạn mua đồng hồ Rolex vì lý do cụ thể hay bất kỳ lý do nào khác, bạn vẫn có thể bán lại được với giá trị giữ nguyên thậm chí còn cao hơn.
     
    Đồng hồ Oyster Perpetual Day date

     

    Giá trị trên thị trường đấu giá

    Sự ổn định giá của đồng hồ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tương đối mới phụ thuộc phần lớn vào mức giá cao đạt được ở mức độ thường xuyên bởi đồng hồ Rolex cũ trong thị trường đấu giá. Sau Patek Philippe, Rolex là thương hiệu sở hữu cái tên nóng tiếp theo. Có hàng ngàn ví dụ về việc bán đấu giá thành công với đồng hồ Rolex trong vài thập kỷ qua. Trong một số trường hợp, giá đã đạt đến đỉnh cao chóng mặt. Trên thực tế, chiếc Rolex Daytona thuộc sở hữu của nam diễn viên và người đam mê đua xe Paul Newman đã trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất từng được bán đấu giá, thu về 15,5 triệu USD tại cuộc đấu giá “Biểu tượng chiến thắng” của New York ở Phillips.
     
     
    Rolex 6062 (Rolex Oyster Perpetual)
     
    Điều này đánh bại kỷ lục trước đó cho đồng hồ đeo tay Rolex đắt nhất từng được bán, một chiếc Rolex 6062 (Rolex Oyster Perpetual) với ba màn hình hiển thị trên mặt đồng hồ màu đen và kim cương đã từng thuộc về vua Bảo Đại, vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam. Nó đã được bán trong tháng 5 năm 2017 vừa qua tại nhà đấu giá Phillips ở Geneva với từ 34-69 tỷ đồng.
     

    Sự chờ đợi

    Đỉnh cao của sự mong muốn là đạt được điều mình mong chờ nhưng lại không có sẵn. Sự nổi tiếng của phiên bản Daytona thép không gỉ là mong muốn của nhiều đối tượng kể từ khi phiên bản đầu tiên xuất hiện trên cổ tay của ngôi sao Hollywood Paul Newman. Rolex đã cung cấp nhiều mẫu đồng hồ vào các cửa hàng vì dự kiến sẽ bán hết. Kết quả là một danh sách chờ đợi dài đằng đẵng. Cuộc chiến săn lùng chiếc đồng hồ hấp dẫn nhất thế giới cũng góp phần vào huyền thoại Rolex.
     
    Điều gì tạo nên sự thành công cho đồng hồ Rolex?

     

    Tiếp thị và truyền thông

    Người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf là một thiên tài tiếp thị. Ông đã chọn một cái tên dễ phát âm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và đảm bảo tên này được in trên mặt đồng hồ - không hoàn toàn phổ biến tại thời điểm khách hàng trung thành với đại lý chứ không phải nhà sản xuất. Wilsdorf gọi chiếc đồng hồ chống nước của ông là "Oyster" và đưa một chiếc Rolex cho một tay bơi trẻ tuổi người Anh, người dự định bơi qua Kênh đào Anh (cô ấy đeo đồng hồ Rolex trên cổ tay). Câu chuyện đã đưa Rolex lên một trang quảng cáo đầy đủ ở trang đầu của Daily Mail. Ngay sau đó sự tiếp cận tiếp thị của Rolex ngày càng tinh tế hơn. Bắt đầu vào cuối những năm 1970, thương hiệu nhấn mạnh sự hiện diện của mình trong các môn thể thao uy tín như tennis và golf, đua xe ô tô, môn thể thao cưỡi ngựa và thuyền buồm. 
     
    Đồng hồ Oyster Perpetual Day date
     
    Rolex đã trở thành “nhà tài trợ thiết bị đo thời gian chính thức” tại Wimbledon kể từ năm 1978, tại Hoa Kỳ mở rộng từ năm 1980, và cho Công thức 1 kể từ năm 2013, điều này đã cho thấy rằng Rolex đang đại diện giới thể thao và đạt được thành công vang dội.
     

    Huyền thoại về nguyên tắc riêng

    Rolex luôn tạo ấn tượng vững chắc và đầy tính sáng tạo. Công ty vẫn đúng với các phương pháp đã được chứng minh của mình và chọn nó để thực hiện các cải tiến liên tục thay vì theo đuổi sự mới lạ và khác biệt. Một phần tạo nên huyền thoại Rolex đó chính là thương hiệu đã không tham gia vào cuộc chiến thạch anh vào những năm 1970 (mặc dù vẫn có một số chiếc đồng hồ Rolex thạch anh). Công ty không sản xuất các loại đồng hồ phức tạp như tourbillons hay các bộ lặp phút, chỉ rất hiếm khi ra mắt các bộ sưu tập mới, và tránh xa doanh số bán hàng trực tuyến. Các công nghệ mới như các bộ phận silicone trong chuyển động của nó được phát triển rất chậm và sử dụng rất thận trọng - đồng hồ thông minh hoặc các tính năng “thông minh” là khó có thể tưởng tượng được. Điều này làm cho thương hiệu có thể dự đoán được cho khách hàng và cũng bảo vệ thương hiệu khỏi những sai lầm. 
     
    núm điều chỉnh của đồng hồ Rolex
     
    Công ty cũng không thực hiện một thỏa thuận lớn khi giới thiệu sản phẩm mới tại Baselworld vào mỗi mùa xuân. Trong khi các nhà sản xuất khác mạnh dạn công bố trên toàn thế giới, tổ chức các cuộc họp báo với người nổi tiếng, hoặc giới thiệu 70 sản phẩm hoàn toàn mới, Rolex lặng lẽ làm việc với những cải tiến chi tiết. Vỏ lớn hơn, cải thiện chuyển động, bezels gốm và bây giờ và một lần nữa một màu sắc mới - ngay cả những đổi mới như thế này cũng chỉ được thảo luận giữa những người hâm mộ Rolex và không phải không có tranh cãi. Ngoài ra liên quan đến những công việc tiếp xúc cá nhân, Rolex không cho những buổi phỏng vấn nào.
     

    Đồng hồ Rolex giá bao nhiêu?

    Những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng luôn là một mặt hàng xa xỉ đối với những tín đồ yêu thích đồng hồ. Khác với những thương hiệu đồng hồ cao cấp trên thị trường, Rolex là một trong những thương hiệu hiếm hoi mà sản phẩm của họ không bị mất đi giá trị khi đã qua sử dụng. Thậm chí, có những chiếc đồng hồ Rolex cũ có giá bán còn cao hơn giá trị ban đầu.
    Cũng bởi vì vậy mà giá thành của đồng hồ Rolex chính hãng nằm ở phân khúc cao cấp và siêu cao cấp, dao động khoảng từ 6.500 USD cho đến 75.000 USD.
     

    >>> Xem thêm: Mẫu đồng hồ Rolex chính hãng

     

    Chiếc Rolex đắt nhất được bán với giá 17,75 triệu USD

    Được biết đến với mối quan hệ huyết thống với Hollywood 1968 Rolex Daytona Reference 6239, được làm từ thép không gỉ và da là một trong những chiếc đồng hồ cao cấp Rolex mang tính biểu tượng nhất. Nó được bán với giá gần 18 triệu đô la vào tháng 10 năm 2017 tại phiên đấu giá đồng hồ khai mạc của Phillips tại thành phố New York.

     

    Chiếc đồng hồ rolex đắt nhất thế giới

    Những chiếc đồng hồ Rolex đáng sở hữu nhất mọi thời đại

    Oyster Perpetual Day-Date 40

    Day-Date là mẫu đồng hồ đầu tiên trên thế giới ra đời năm 1956 với thiết kế hiển thị trạng thái ngày trong tuần mà không cần đọc chữ viết tắt như những mẫu đồng hồ trước. Đồng hồ Rolex bạch kim với mặt số màu xanh băng, được sử dụng cấu trúc liên kết ba hàng theo phong cách truyền thống. Chiếc đồng hồ này có khả năng dự trữ năng lượng đến 70 giờ. 

     

    6 chiếc đồng hồ rolex đang sở hữu nhất qua mọi thời đại

     

    Oyster Perpetual Datejust 36

    Datejust 36 là sự kết hợp giữa thép không gỉ và màu vàng gold, mặt số của chiếc đồng hồ này được thiết kế tinh xảo bằng họa tiết hình học mô phỏng vành băm huyền thoại - hiệu ứng gấp khúc 2D tạo cho các tín đồ cảm giác thống nhất chưa từng có. Ngay phần cửa sổ ngày, được nhà Rolex ưu tiên chọn thấu kính Cyclops giúp các giới điệu mộ tăng khả năng đọc, cùng với cấu trúc liên kết 5 hàng mang lại cảm giác vừa vặn thoải mái.

     

    6 chiếc đồng hồ rolex đang sở hữu nhất qua mọi thời đại

     

    Oyster Perpetual Yacht-Master II

    Chiếc đồng hồ chronograph đầu tiên trên thế giới có bộ ghi nhớ cơ học, là công cụ thiết yếu cho những người cần tối ưu lộ trình trước khi con thuyền xuất phát trong một cuộc đua thuyền. Vành bezel màu xanh dương xoay hai chiều hoạt động song song với cơ chế bên trong. Vòng bezel Yacht-Master II được liên kết với các tính năng đếm ngược thời gian, khớp với thời điểm bắt đầu cuộc đua thuyền. Phiên bản đồng hồ này được chế tác với đường kính vỏ là 44mm, thép Oyster và vàng Everose được kết hợp xuyên suốt. 

     

    6 chiếc đồng hồ rolex đang sở hữu nhất qua mọi thời đại

     

    Oyster Perpetual Datejust 36

    Oyster Perpetual Datejust 36 được ví như cây cọ mang màu xanh oliu tạo nên một thiết kế vô cùng độc đáo và phong cách mới mẻ. Bộ máy 3235 của Datejust 36 có độ chính xác và khả năng chống từ trường tuyệt vời. Được trang bị bộ thoát năng lượng chronergy dựa trên độ tin cậy và hiệu quả năng lượng cao. Bộ thoát được làm bằng vật liệu hợp kim niken-phốt pho và có đặc tính là không bị ảnh hưởng của từ trường. 

     

    6 chiếc đồng hồ rolex đang sở hữu nhất qua mọi thời đại

     

    Oyster Perpetual Milgauss 

    Với một chiếc kim giây màu cam có hình một tia chớp nhấp nháy trên mặt đồng hồ màu xanh điện, khiến Milgauss có thể nhận ra ngay lập tức dù ở bất kì đâu. Ngoài ra, mặt kính sapphire được sử dụng cho mặt số đồng hồ, giúp tăng cường khả năng đọc của đồng hồ. Với hiệu ứng thiết kế trông giống như một đường viền màu xanh lá cây neon được vẽ xung quanh mặt số và được trang bị bộ máy Calibre 3131, có khả năng chống từ trường cao. 

     

    6 chiếc đồng hồ rolex đang sở hữu nhất qua mọi thời đại

     

    Oyster Perpetual Sky-Dweller 

    Bằng sự kết hợp tinh tế giữa các nghệ thuật, Oyster Perpetual Sky-Dweller như  một bầu trời hiển thị thời gian ở hai nơi cùng một thời điểm. Điểm tam giác ngược ở dưới cùng biểu trưng cho múi giờ thứ hai. Kim giờ di chuyển độc lập tạo điều kiện thuận lợi cho việc cài đặt thời gian ngay cả khi giờ địa phương được điều chỉnh trong múi giờ kép, phút hoặc giây vẫn không ảnh hưởng hoặc dừng lại. Để thể hiện sự cá tính mạnh mẽ Oyster Perpetual Sky-Dweller được cấu tạo có đường kính vỏ là 42mm, màu vàng gold và thép Oyster.

     

    Mua đồng hồ Rolex chính hãng ở đâu?

    Hiện nay, Rolex đã có cửa hàng phân phối độc quyền tại Việt Nam ở hai thành thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, vì là cửa hàng trưng bày sản phẩm của hãng nên các mẫu đồng hồ ở đây chỉ được bán theo mùa và chỉ cập nhật những mẫu mới nhất. Do vậy, nếu như khách hàng muốn lựa chọn mẫu đồng hồ Rolex chính hãng được sản xuất từ nhiều năm trước thì khó có thể mua được.
     
     
    Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể mua đồng hồ Rolex chính hãng tại Luxury Shopping với nhiều mẫu mã đa dạng và liên tục cập nhật những bộ sưu tập mới. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ đồng hồ, Luxury Shopping là nơi mua sắm đồng hồ chính hãng uy tín - chất lượng. chúng tôi cam kết rằng mỗi sản phẩm khi đến tay khách hàng đều đầy đủ giấy tờ, bảo hành đi kèm. Bên cạnh đó, quý khách hàng còn được vận chuyển miễn phí toàn quốc, thay pin miễn phí trọn đời và tận hưởng vô số chương trình hậu mãi hấp dẫn khi mua đồng hồ Gucci tại Luxury Shopping. 
     
    Để đặt mua hoặc cần tư vấn mẫu đồng hồ Rolex yêu thích, Quý khách có thể liên hệ đến Luxury Shopping qua hotline 028 3833 9999 hoặc để lại bình luận bên dưới bài viết. 
    0