Michael Kors Collection
Từ lâu, ngành đồng hồ nói riêng và giới thời trang nói chung đã nhận ra những giá trị vượt trội về mặt thời trang mà những chiếc đồng hồ đeo tay đem lại. Nhằm mở rộng thị phần và tăng mức độ phù hợp cho những sản phẩm thời trang của mình, các hãng thời trang lần lượt lấn sân sang ngành đồng hồ đeo tay. Trong đó, sự thành công vượt trội của Michael Kors là một ví dụ đỉnh cao trong thành công của chế tác đồng hồ thời trang cao cấp.
Lịch sử đồng hồ Michael Kors
Michael Kors (Michael David Kors - tên khai sinh Karl Anderson Jr.) là một nhà thiết kế thời trang của Mỹ được công nhận về gu thẩm mỹ thể thao sang trọng với các bộ sưu tập đồng hồ nổi tiếng như dòng Blair, Darci, Lexington, Jaryn và Parker. Tên thật của ông đằng sau thương hiệu là Karl Anderson Jr và ông có mẹ là một cựu người mẫu. Khi mẹ ông tái hôn, dự án đầu tiên của Anderson là chiếc váy cưới của mẹ ông. Trong cuộc hôn nhân của mẹ mình, ông đã nắm bắt cơ hội để đổi tên, lấy họ của cha dượng, từ đó cái tên Michael Kors ra đời. Michael Kors lần đầu tiên khởi nghiệp ở New York vào những năm 1980, tạo ra một dòng quần áo cho Lothar's nhưng nhanh chóng phát triển thành một thương hiệu của riêng mình vào năm 1983. Năm 1993, công ty buộc phải nộp đơn xin phá sản nhưng đã hoạt động trở lại 4 năm sau đó.
Các thiết kế Michael Kors sản xuất đầu tiên tập trung vào quần áo may sẵn, bao gồm phụ kiện và đồ bơi. Dòng sản phẩm dành cho nam giới sau đó đã được ra mắt vào năm 2001, tiếp tục là những chiếc đồng hồ Michael Kors đầu tiên dành cho nam và nữ vào năm 2004. Hai năm sau, các thiết kế của ông đã được vận động rộng rãi trên khắp thế giới.
Michael Kors gia nhập Capri Holdings (trước đây là Michael Kors Holdings Limited) vào năm 2011. Tại thời điểm đó, Michael Kors đã là một thương hiệu thời trang và phụ kiện nổi tiếng với các sản phẩm bao gồm túi xách, giày dép, trang sức và đồng hồ. Tham gia vào tập đoàn Capri Holdings đã giúp cho Michael Kors có thể phát triển thương hiệu và mở rộng quy mô kinh doanh của mình trên toàn cầu, cũng như đưa thương hiệu này trở thành một phần của một tập đoàn đa quốc gia với các thương hiệu danh tiếng khác như Versace và Jimmy Choo.
Bộ ba Nhãn hiệu thời trang dẫn đầu của Tập đoàn Capri Holdings
Năm 2013, Michael Kors khởi xướng “Watch Hunger Stop” - chiến dịch phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ các nơi khó khăn trên thế giới chống lại nạn đói và thiếu dinh dưỡng. Chiến dịch tập trung vào việc hỗ trợ chương trình ăn uống của Liên Hợp Quốc, World Food Programme (WFP), bao gồm việc cung cấp thực phẩm và hỗ trợ năng lực cộng đồng để xây dựng các phương thức ứng phó với nạn đói.
Michael Kors và người đại diện Kate Hudson trong chiến dịch Watch Hunger Stop
Mỗi năm, Watch Hunger Stop ra mắt một bộ sưu tập đặc biệt với các sản phẩm thời trang và phụ kiện mang thông điệp giúp đỡ người khác. Một phần của doanh thu từ các sản phẩm trong bộ sưu tập này sẽ được đóng góp cho WFP để hỗ trợ các chương trình ăn uống của họ. Ngoài ra, Watch Hunger Stop còn khuyến khích mọi người tham gia chia sẻ thông điệp và đóng góp cho chiến dịch thông qua các hoạt động và chương trình đa dạng như thiết kế áo thun, quyên góp từ thiện, đăng tải thông điệp trên mạng xã hội, v.v.
Watch Hunger Stop là một trong những hoạt động xã hội có tầm ảnh hưởng toàn cầu của Michael Kors và đã góp phần quan trọng trong việc cải thiện cuộc sống của hàng triệu người khắp thế giới.
Đến năm 2015, Michael Kors đã phát triển và phân phối tới 1.500 cửa hàng trên toàn thế giới. Đồng hồ của Michael Kors đều có khả năng chống nước và vận hành bằng bộ máy pin thạch anh đáng tin cậy. Bên cạnh đó, nhà Mốt cũng bổ sung một số dòng đồng hồ cơ tự động dành cho nam và nữ, tuy nhiên số lượng của chúng không nhiều bằng đồng hồ pin.
Chiếc smartwatch đầu tiên của Michael Kors có tên là "Access Bradshaw" và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016. Đây là một sản phẩm kết hợp giữa công nghệ hiện đại và phong cách thời trang đặc trưng của thương hiệu Michael Kors. Từ đó, hãng đã ra mắt thêm nhiều mẫu smartwatch khác với các tính năng và thiết kế đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Michael Kors và các người mẫu phát ngôn trong sự kiện ra mắt smartwatch Access Bradshaw tổ chức vào tháng 09 năm 2016
Năm 2021, Michael Kors phát động Chiến dịch Kors Loves Pre-loved - nhắm đến việc tăng cường ý thức về tình trạng lãng phí trong ngành thời trang và khuyến khích khách hàng của Michael Kors chia sẻ và tái sử dụng các sản phẩm thời trang đã qua sử dụng. Các mẫu đồng hồ MK tiếp ứng Chiến dịch này được làm bằng axetat sinh học thân thiện với môi trường.
Sắp xếp theo