Skip to Main Content
Tại sao trong các quảng cáo về đồng hồ đều sử dụng mốc thời gian 10h10 phút?

Chắc hẳn mọi tín đồ của đồng hồ đeo tay từng đặt câu hỏi “tại sao trong các quảng cáo về đồng hồ đều sử dụng mốc thời gian 10h10 phút?” cũng giống như câu hỏi của bạn về một chiếc Iphone tại sao lại sử dụng mốc thời gian 09h4 phút trên màn hình iphone? Đơn giản đây là mốc thời gian mà Steve Jobs công bố chiếc Iphone thế hệ đầu tiên của mình. Và cứ như vậy, trên màn hình Iphone khi giới thiệu sản phẩm mới hãng đều để mốc thời gian này.

Những quay lại vấn đề chính, các hãng cũng không hy vọng khách hàng để ý tới vấn đề đó, bởi nếu bạn không biết bí mật của họ thì các đoạn quảng cáo về đồng hồ sẽ thực sự hoàn hảo trong mắt khách hàng.

dong ho tag heuer

Lý giải đầu tiên cho câu hỏi tại sao đồng hồ đều sử dụng mốc thời gian 10h10 phút, có vẻ khoa học là tại vị trí đó những chiếc kim đồng hồ rất đẹp và cân đối, vô tình đóng khung logo của chiếc đồng hồ. Như ta biết phần lớn các hãng đồng hồ đều có logo ở dưới 12 giờ chiếu thẳng xuống tâm đồng hồ. Như vậy việc kim đồng hồ tại vị trí 10h10 phút sẽ tạo điểm nhấn cho các quảng cáo. Ngược lại nếu kim đồng hồ đặt ở vị trí khác như góc 12h hay 1h20 phút, vô tình những chiếc kim này sẽ che mất logo, cảm giác vướng mắt. Hoặc tại vị trí 4h40 phút mặc dù không che logo nhưng về tổng thể quảng cáo vẫn kém hấp dẫn bởi thiếu mạch liên kết, góc nhìn của người xem cũng bị phân tán.

Cũng tại khung giờ này, mặt số của chức năng Chronograph, cửa sổ ngày hay các chi tiết của mặt số lộ máy trên một số đồng hồ cũng được phô bày rõ ràng hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn bán một chiếc đồng hồ đeo tay cũ và cần chụp hình đăng ảnh, bạn đã biết phải để kim đồng hồ ở góc nào nhằm đạt hiệu ứng thẩm mỹ nhất rồi.

Ngoài ra, 10h10 phút vô tình tạo một góc giống như mặt cười nhất là đồng hồ có chức năng Chronograph.

dong ho tag heuer

TAG HEUER GRAND CARRERA

MSP: 66915

dong ho tag heuer

TAG HEUER CARRERA

MSP: 67050

Trong một tích tắc, não bộ sẽ phải quyết định hoặc nhìn theo hướng kim đồng hồ, hoặc nhìn ngắm logo, mà thường thì kim đồng hồ sẽ bắt mắt con người hơn, vì từ trong tiềm thức, con người đã quen với việc nhìn kim đồng hồ để biết thời gian, logo rất có thể sẽ không được ngó đến.

Như vậy, khi vô tình nhìn thấy quảng cáo của hãng đồng hồ nào đó hẳn bạn sẽ thấy một nụ cười “tích cực” đầy sự thấu hiểu và thú vị.

Hình ảnh TAG Heuer

0