Quy tụ những thương hiệu di sản lừng danh như Louis Vuitton, Dior, Celine, tập đoàn LVMH đã xây dựng nên một đế chế xa xỉ danh giá, thống lĩnh ngành thời trang và hàng hóa cao cấp toàn cầu. Vậy LVMH là gì và điều gì khiến gã khổng lồ này tạo nên tầm ảnh hưởng to lớn đến vậy? Cùng tìm hiểu về quyền lực cũng như sức hút của đế chế LVMH qua bài viết này nhé!
Tập đoàn LVMH là gì?
LVMH hay còn gọi là Moët Hennessy Louis Vuitton - biểu tượng quyền lực của Pháp trên bản đồ xa xỉ phẩm thế giới – là một tập đoàn đa quốc gia lớn chuyên về những thương hiệu cao cấp danh giá. Đồng thời, tập đoàn LVMH còn là biểu tượng cho sự giàu có và đẳng cấp trong ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu.

Được ra đời vào năm 1987 từ sự sáp nhập giữa hai thương hiệu nổi tiếng là Moët Hennessy và Louis Vuitton, dưới sự lãnh đạo của Bernard Arnault, tập đoàn LVMH đã nhanh chóng phát triển thành một đế chế xa xỉ khổng lồ.
Lịch sử hình thành tập đoàn LVMH
Năm 1987, hai thương hiệu danh tiếng Moët Hennessy (chuyên về rượu) và Louis Vuitton (chuyên về thời trang và đồ da cao cấp) được sáp nhập trở thành tập đoàn LVMH, ông Bernard Arnault giữ vị trí chủ tịch và giám đốc điều hành. Việc sáp nhập đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử ngành công nghiệp xa xỉ phẩm.
Đến năm 1988, Bernard Arnault đã bỏ ra thêm 600 triệu USD và nâng tổng số cổ phần của mình lên 13,5% để trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn LVMH. Năm 1989, ông lại tiếp tục đầu tư thêm 500 triệu USD và nắm giữ 43,5% cổ phần cùng 35% quyền bỏ phiếu, giúp ông chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của LVMH.
Trong những năm đầu thập niên 2000, LVMH không ngừng củng cố đế chế xa xỉ của mình thông qua việc sáp nhập hàng loạt tên tuổi lừng lẫy như Fendi, Givenchy, Celine, cùng các thương hiệu đầy tiềm năng khác gồm Marc Jacobs, Kenzo và Loewe.
Đà tăng trưởng mạnh mẽ này tiếp tục được khẳng định vào năm 2010, khi tập đoàn chính thức đánh dấu sự hiện diện của mình trong lĩnh vực đồng hồ và trang sức cao cấp bằng việc thâu tóm hãng chế tác Thụy Sĩ danh tiếng TAG Heuer và biểu tượng trang sức của Ý Bvlgari.
Không dừng lại ở đó, vào năm 2020, LVMH đã bỏ ra con số kỷ lục là 16,2 tỷ USD để đưa biểu tượng trang sức nước Mỹ Tiffany & Co. về dưới mái nhà chung, một bước đi táo bạo thể hiện sức mạnh và tầm nhìn vượt trội ngay giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 đầy thách thức.
Bernard Arnault không chỉ sở hữu tầm nhìn sắc bén trong việc xác định và thâu tóm những thương hiệu tiềm năng, mà còn khéo léo giữ gìn bản sắc độc đáo của từng thương hiệu. Hơn thế nữa, Bernard Arnault không ngừng đổi mới, thổi hồn vào các thương hiệu nhưng vẫn đảm bảo giữ vững giá trị cốt lõi và nét tinh túy vốn có để đảm bảo sản phẩm của tập đoàn LVMH luôn là biểu tượng cho sự đẳng cấp và sang trọng.
Dưới bàn tay tài hoa của Bernard Arnault, tập đoàn LVMH đã vươn mình trở thành đế chế hàng xa xỉ toàn cầu khi chỉ trong hơn một thập kỷ, giá trị thị trường của LVMH đã tăng ít nhất 15 lần và lợi nhuận tăng hơn 500%.
Xem thêm: Tuần lễ đồng hồ LVMH 2025: Hublot gây bão với những siêu phẩm mới nhất!
Lĩnh vực hoạt động của tập đoàn LVMH
Thông qua chiến lược M&A (Mua bán & Sáp nhập) đầy khôn ngoan, tập trung vào các thương hiệu uy tín và xa xỉ, chính là chìa khóa giúp LVMH tạo dựng đế chế của mình. Qua đó, mỗi thương vụ thành công không chỉ mở rộng danh mục đầu tư mà còn góp phần khẳng định tập đoàn LVMH là hiện thân của sự sang trọng và chất lượng Pháp trên thị trường quốc tế.

Hiện nay, công ty với việc sở hữu hơn 75 thương hiệu xa xỉ khác nhau, hơn 3.000 cửa hàng và hơn 163.000 nhân viên trên toàn thế giới, tập đoàn LVMH hiển nhiên là tập đoàn đứng đầu thị trường khi mỗi thương hiệu đều tạo ra những sản phẩm chất lượng và cao cấp. Hơn thế nữa, LVMH là tập đoàn duy nhất hoạt động trong cả năm lĩnh vực chính của thị trường công nghiệp xa xỉ:
-
Thời trang và đồ da: 36% doanh thu
-
Bán lẻ: 28% doanh thu
-
Rượu vang và rượu mạnh: 16% doanh thu
-
Nước hoa và mỹ phẩm: 14% doanh thu
-
Đồng hồ và trang sức: 5% doanh thu
Tập đoàn LVMH sở hữu những thương hiệu nổi bật nào?
Quy tụ dưới mái nhà LVMH là hàng loạt thương hiệu mang tính biểu tượng. Dù mỗi nhà mốt sở hữu một di sản và phong cách riêng biệt, tất cả đều được hợp nhất bởi một cam kết duy nhất: mang đến tinh hoa của sự sang trọng qua từng sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp thế giới.
-
Thời trang và đồ da: Louis Vuitton, Christian Dior, Givenchy, Fendi, Celine, Loewe, Kenzo, Emilio, JW Anderson, Kenzo, Loro Piana, Marc Jacobs, Moynat, Off-White, Patou, Phoebe Philo, Thomas Pink,...
-
Nước hoa và mỹ phẩm: Acqua di Parma, Benefit Cosmetics, BITE Beauty, Cha Ling, Fenty Beauty by Rihanna, Parfums Loewe, Fresh, Parfums Christian Dior, Make Up for Ever,...
-
Rượu vang và rượu mạnh: Hennessy, Moët & Chandon, Dom Pérignon, Mercier, Château d'Yquem, Domaine Chandon, Cloudy Bay, Cape Mentelle, Veuve Clicquot-Ponsardin, Krug, Maison Ruinar,..
-
Đồng hồ và trang sức: TAG Heuer, Chaumet, Zenith, Fred, Montres Christian Dior, Hublot, Tiffany & CO, De Beer LV,...
-
Bán lẻ: DFS, Sephora, Miami Cruiseline Services, La Samaritaine, Le Bon Marché,...
Ngoài những thương hiệu trên, tập đoàn LVMH còn sở hữu Nhật báo Les Echos.
Các thương hiệu đồng hồ xa xỉ thuộc tập đoàn LVMH
Hublot
Ra đời năm 1980, Hublot đã viết nên một chương mới cho ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ, khẳng định vị thế biểu tượng của sự sáng tạo không giới hạn và khác biệt. Hublot được định hình bởi ngôn ngữ thiết kế đầy tính đột phá, đi đầu trong sự sáng tạo và ứng dụng vật liệu tiên phong, cùng cuộc đối thoại độc đáo giữa kỹ thuật truyền thống và tầm nhìn vị lai. Tất cả đã tạo nên một bản sắc riêng biệt và độc bản cho thương hiệu đồng hồ Hublot.
Xem thêm: Một cuộc cách mạng sắc màu: Hublot ra mắt chiếc đồng hồ gốm đa màu đầu tiên trên thế giới
TAG Heuer
Với di sản chế tác kéo dài hơn 150 năm, TAG Heuer đã khẳng định vị thế vững chắc trong thế giới đồng hồ cao cấp, chinh phục giới mộ điệu toàn cầu bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất đỉnh cao và phong cách avant-garde đầy cuốn hút. Những chiếc đồng hồ TAG Heuer không chỉ là minh chứng cho độ chính xác đáng kinh ngạc mà còn gây ấn tượng bởi thiết kế khỏe khoắn, táo bạo. Mang trong mình DNA tiên phong, thương hiệu không ngừng khám phá và tích hợp công nghệ đột phá, trình làng những tạo tác thời gian độc bản, đậm dấu ấn riêng.
Xem thêm: Đồng hồ bấm giờ TAG Heuer Monaco lấy cảm hứng từ Las Vegas

Zenith
Với lịch sử khởi nguồn từ năm 1865, Zenith không chỉ là thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất thuộc tập đoàn LVMH mà còn là một tượng đài của sự đổi mới không ngừng. Sức hút mãnh liệt của Zenith đến từ sự hòa quyện giữa thẩm mỹ thiết kế và kỹ nghệ chế tạo bộ máy đỉnh cao, mà minh chứng tiêu biểu nhất là El Primero – một trong những bộ máy chronograph tự động (automatic chronograph) đầu tiên và chính xác bậc nhất thế giới, làm nên huyền thoại cho thương hiệu.
Xem thêm: Khám phá tuyệt phẩm Zenith x Revolution Chronomaster Revival A3818 'Cover Girl Carbon'

Bvlgari
Mặc dù Bvlgari đã đặt những viên gạch đầu tiên vào chế tác đồng hồ năm 1940 nhưng phải đến năm 1977, Bvlgari mới thực sự tạo nên tiếng vang lớn. Sự ra đời của mẫu đồng hồ Bvlgari Bvlgari mang tính biểu tượng đã trở thành cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế và khởi đầu cho một bộ sưu tập đồng hồ danh giá của thương hiệu. Kể từ đó, Bvlgari không ngừng kiến tạo những tuyệt tác thời gian tinh xảo, làm say lòng biết bao tín đồ yêu đồng hồ trên khắp thế giới.
Xem thêm: Bvlgari tái định nghĩa dòng Serpenti với bộ máy Lady Solotempo BVS100 tại LVMH Watch Week 2025

Tiffany & Co.
Ra đời vào năm 1837, Tiffany & Co. được mệnh danh là “thiên đường của những món đồ xa xỉ”. Thương hiệu đã bắt đầu mở rộng vào lĩnh vực chế tác đồng hồ vào năm 1847, Tiffany & Co. nhanh chóng khẳng định được vị thế hàng đầu với những thiết kế vừa sang trọng vừa đẳng cấp, thể hiện gout thẩm mỹ tinh tế của mình.

Tầm quan trọng của LVMH trong ngành công nghiệp hàng xa xỉ
Với việc sở hữu danh mục khổng lồ gồm các thương hiệu danh tiếng và trải dài trên nhiều lĩnh vực trọng yếu, tập đoàn LVMH tạo ra sức ảnh hưởng vô cùng to lớn và sâu rộng trong ngành công nghiệp xa xỉ phẩm trên toàn cầu.

Sức mạnh tài chính khổng lồ cũng là một yếu tố then chốt cho phép tập đoàn LVMH đầu tư không ngừng vào việc đổi mới và mở rộng mạng lưới. Song song đó, sự uy tín và quy mô của tập đoàn LVMH là thỏi nam châm thu hút những tài năng xuất sắc của ngành, bảo chứng cho sự chất lượng vượt trội và sức sáng tạo không giới hạn. Chính sự cộng hưởng mạnh mẽ này lý giải vì sao tập đoàn LVMH là “thế lực thống trị” định hình xu hướng và thiết lập các tiêu chuẩn cho toàn ngành.
Bình luận - Phản hồi