331 Nguyen Dinh Chieu St., Ward 5, Dist.3, HCMC
Call Us: 1800 0091 | 028 3833 9999
Lịch sử thương hiệu đồng hồ Lacoste

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Lacoste

Mon, 30 Mar 2015, Tổng hợp Internet

Đồng hồ Lacoste là một trong những dòng sản phẩm thời trang cao cấp đến từ Pháp. Nguồn gốc thương hiệu được lấy theo tên một nhà thiết kế René Lacoste, một huyền thoại trong làng quần vợt với 2 năm vô địch thế giới liên tiếp vào năm 1926, 1927.

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Lacoste

Đồng hồ Lacoste là một trong những dòng sản phẩm thời trang cao cấp đến từ Pháp. Nguồn gốc thương hiệu được lấy theo tên một nhà thiết kế René Lacoste, một huyền thoại trong làng quần vợt với 2 năm vô địch thế giới liên tiếp vào năm 1926, 1927.

Đồng hồ Lacoste - LUXURY SHOPPING

René Lacoste thành lập La Chemise Lacoste vào năm 1933 cùng với André Gillier - ông chủ kiêm giám đốc nhà máy dệt kim lớn nhất nước Pháp. Ban đầu, công ty chỉ chuyên tập trung sản xuất áo thun thể thao dành cho môn quần vợt, môn đánh golf và đua thuyền. Sau đó, công ty mở rộng thêm các dòng sản phẩm khác như giày dép, nước hoa, đồ da, đồng hồ, kính mát và nổi tiếng nhất với các loại áo thun thể thao…Logo của thương hiệu là hình con cá sấu màu xanh lá cây.

Công việc làm ăn phát triển thuận lợi cho đến năm 1939 thì bị ngưng trệ do Thế chiến thứ hai và bắt đầu trở lại vào năm 1946. Năm 1951, Lacoste cho xuất khẩu những lô hàng đầu tiên sang Italia, đồng thời đưa thêm các màu sắc khác vào sản phẩm bên cạnh màu trắng truyền thống. Năm 1952, quần áo hiệu Lacoste được xuất sang Mỹ và cho tới năm 1959, công ty đã cho ra đời những bộ sưu tập dành cho trẻ em.

Vào năm 1951, công ty bắt đầu mở rộng thêm các chủng loại hàng, thêm nhiều áo thun màu khác với trước đây chỉ có màu trắng, Lacoste cho xuất khẩu những lô hàng đầu tiên sang Italia. Năm 1952, các loại áo này được xuất khẩu sang Hoa Kỳ và được quảng cáo là "một biểu trưng của những ai đam mê thể thao", đã làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn quần áo của tầng lớp thượng lưu thời kỳ đó. Đây vẫn là một trong những thương hiệu quần áo thời trang nổi tiếng nhất Hoa Kỳ.

Vào năm 1963, dưới tài quản lý của Bernard (con trai của Réne). Lacoste đã đạt lên đến đỉnh cao thương mại tại Mỹ với doanh số tăng vượt lên đến 800%, khoảng 300.000 sản phẩm được bán ra hàng năm. Thương hiệu Lacoste đạt đến tầm cao ở Hoa Kỳ trong những năm cuối thập niên 70 và vào những năm thập niên 80 chúng xuất hiện thường xuyên trong các tủ quần áo hiện đại ở Hoa Kỳ, thậm chí còn được đề cập trong cuốn Official Preppy Handbook (Sổ tay hiện đại chính thức) của Lisa Birnbach vào năm 1980. Công ty cũng bắt đầu sản xuất các mặt hàng khác trong dòng sản phẩm của mình như quần soọc, nước hoa, mắt kính và kính mát, giày thể thao, giày thủy thủ, giày đi bộ, đồng hồ và nhiều đồ da khác.

Cũng trong khoảng thập niên 70, 80 này, Lacoste được Hoa Kỳ cho phép liên kết với Izod sản xuất và phân phối áo thun thể thao tại thị trường rộng lớn này với tên gọi là Izod Lacoste. Đến năm 1993, Lacoste chính thức độc quyền phân phối thương hiệu áo thun chính hãng. Năm 1997, Lacoste chính thức có đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến từ Le Tigre Clothing, hãng này bán cùng một mặt hàng, nhưng lại có logo hình con hổ thay vì con cá sấu của Lacoste.

Giai đoạn từ năm 2000 - 2005, dưới sự cải cách sáng tạo và hiệu quả, hiện đại hơn của nhà thiết kế Christophe Lemaire, sự phổ biến của Lacoste càng ngày càng tăng thêm thị phần trên toàn thế giới. Sự phát triển của hãng càng tăng thêm do có các hợp đồng giữa Lacoste với một vài tay vợt trẻ, bao gồm ngôi sao quần vợt Mỹ Andy Roddick, tay vợt Pháp triển vọng Richard Gasquet, và tay vợt đạt huy chương vàng Olympic người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka. Lacoste cũng bắt đầu gia tăng sự hiện diện của chính hãng trong lĩnh vực golf, trong đó lưu ý đến hai lần nhà vô định giải Masters Tournament là José María Olazábal và tay golf người Scotland là Colin Montgomerie đã mặc áo Lacoste trong các trận đấu của họ.

Lacoste cấp phép nhãn hàng của mình cho nhiều công ty khác nhau. Gần đây nhất Devanlay đã sở hữu giấy phép độc quyền kinh doanh quần áo trên toàn thế giới của hãng, mặc dù Lacoste Polo Shirts cũng đồng thời được cấp giấy phép ở Thái Lan bởi ICC và cả Trung Quốc. Pentland Group đã độc quyền sản xuất giày dép của Lacoste, Procter & Gamble sở hữu độc quyền sản xuất nước hoa của Lacoste và Samsonite hiện đang giữ giấy phép sản xuất túi xách và đồ da Lacoste.

Thập niên 1990, Lacoste chính thức giới thiệu với người tiêu dùng trên khắp thế giới dòng đồng hồ sành điệu, được sản xuất bởi công ty Roventa – Henex (Thụy Sỹ). Dòng sản phẩm vượt thời gian của Lacoste với kiểu cách đa dạng đột phá được khách hàng trên toàn thế giới đón nhận nhiệt tình.

Những chiếc đồng hồ Lacoste mang đậm phong cách thể thao, trẻ trung và sôi động. Nguyên liệu và linh kiện đạt tiêu chuẩn cao với vỏ đồng hồ bằng kim loại thép không gỉ, bộ máy sử dụng tinh thể thạch anh rắn hoặc bộ máy chuyển động cơ học tự động lên dây cót cho phép đếm thời gian chính xác đến 1/1000 giây.

Thương hiệu đồng hồ Lacoste - LUXURY SHOPPING

Sau 80 năm phát triển, thương hiệu Lacoste bây giờ đã là một cái tên đầy sức mạnh, bảo chứng cho những gì thuộc về đẳng cấp, lịch sử cũng như giá trị lâu bền. Đến nay, Lacoste phân phối hơn 50 triệu sản phẩm mỗi năm đến hơn 110 quốc gia trên toàn cầu.

Các đối thủ cạnh tranh chính của công ty bao gồm các hãng như Sergio Tacchini, Fred Perry, Polo Ralph Lauren, Tommy Hilfiger, Hugo Boss, Diesel, Kenneth Cole, Guess.

LUXURY SHOPPING

***

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
LUXURY SHOPPING - CÔNG TY XNK HÀNG HIỆU HOA KỲ
Website: www.luxshopping.vn
Tel: 08.38 347 447 để được tư vấn
Customer Care: 08. 6681 7782
VP Việt Nam: 462/58 Nguyen Tri Phương Street, Ward 9, District 10, HCMC

 

Tổng hợp Internet