Skip to Main Content
LVMH Ký Hợp Đồng 10 Năm Với F1, TAG Heuer Soán Ngôi Rolex Trên Đường Đua Tốc Độ

Tập đoàn LVMH vừa ký kết một hợp đồng kéo dài 10 năm với Giải đua Công thức 1, đưa thương hiệu TAG Heuer trở thành Thương hiệu Bấm giờ chính thức, thay thế vị trí trước đây của Rolex.

Tập đoàn LVMH và nhà tổ chức Giải đua Công thức 1 vừa ký kết một thỏa thuận tài trợ quy mô lớn, với tổng giá trị hợp đồng được dự đoán lên đến 1 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với việc LVMH sẽ tài trợ khoảng 100 triệu USD mỗi năm, và có những ước tính cho rằng con số này có thể lên đến 150 triệu USD/năm. Sự hợp tác này cũng đánh dấu sự kết thúc của 10 năm Rolex đồng hành cùng Giải đua Công thức 1 với vai trò nhà tài trợ.

Thỏa thuận sẽ chính thức có hiệu lực từ năm 2025, đúng dịp kỷ niệm 75 năm thành lập giải đua. Các thương hiệu lớn thuộc LVMH như Louis Vuitton, Moët Hennessy và TAG Heuer sẽ thay thế Rolex trên các đường đua danh giá. Louis Vuitton sẽ thiết kế cúp và hộp đựng cho người chiến thắng, Moët Hennessy cung cấp sâm-panh để mừng chiến thắng, và TAG Heuer đảm nhận vai trò Thương hiệu Bấm giờ chính thức trong suốt thời gian hợp tác 10 năm này.

Tập đoàn LVMH đã đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực thể thao trong những năm gần đây. Thương hiệu Tiffany & Co. nổi tiếng với việc chế tác các chiếc cúp cho nhiều sự kiện thể thao lớn như Cúp Bóng bầu dục Mỹ NFL và Giải Quần vợt Mỹ mở rộng. Trong khi đó, Louis Vuitton đảm nhận việc thiết kế rương và khay trao giải. Berluti và Dior cũng đã tài trợ cho các tay đua Công thức 1.

Dù trước đây các mối quan hệ hợp tác thường diễn ra ở cấp độ thương hiệu, nhưng vào mùa hè 2024, LVMH gây bất ngờ khi tài trợ cho Thế vận hội mùa hè Paris với gói tài trợ trị giá 150 triệu Euro, đánh dấu lần đầu tiên tập đoàn tham gia ở quy mô tập đoàn. Các thương hiệu trực thuộc LVMH đã xuất hiện liên tục trong các hoạt động của sự kiện này. Thế vận hội Paris trở thành bước thử nghiệm lớn của LVMH và với những kết quả thành công ngoài mong đợi, tập đoàn đã quyết định tiếp tục mở rộng mối quan hệ với thể thao bằng việc hợp tác cùng Giải đua Công thức 1.

Xem thêm: Nam Thần Squid Game Tỏa Sáng Cùng Với Chiếc Tag Heuer Connected Mới Nhất

Sự kết hợp của TAG Heuer với Giải đua Công thức 1 là bước phát triển tự nhiên sau những thành công đó.

Thương hiệu TAG Heuer đã gắn bó với Công thức 1 và đua xe phân khối lớn từ rất lâu, trước cả khi trở thành thành viên của tập đoàn LVMH. Vào thập niên 1980, TAG Heuer ra mắt một mẫu đồng hồ pin quartz với vỏ nhựa sáng màu mang tên "Formula One", tạo nên cơn sốt khi bán ra hàng triệu chiếc. Trong năm nay, hãng đã tái phát hành mẫu đồng hồ này dưới dạng phiên bản giới hạn, hợp tác cùng thương hiệu KITH. Đáng chú ý, thiết kế này từng được em út nhóm BLACKPINK, Lisa, diện khi xuất hiện tại Miami vào mùa hè vừa qua.

Chiến lược đẩy mạnh TAG Heuer nằm trong kế hoạch gia tăng thị phần đồng hồ cao cấp của LVMH, do Frédéric Arnault, con trai của tỷ phú Bernard Arnault lãnh đạo. Mặc dù các thương hiệu đồng hồ thuộc LVMH như TAG Heuer, Hublot và Zenith đang ghi nhận doanh số tăng trưởng, nhưng vẫn còn thấp khi so sánh với các đối thủ lớn như Rolex hay những thương hiệu thuộc Richemont và Swatch Group.

Xem Thêm: Đồng Hồ Tag Heuer Carrera x Porsche Rs 2.7 Bản Giới Hạn Kỷ Niệm 50 Năm

Frédéric Arnault chia sẻ trong một tuyên bố rằng: "Công thức 1 trong những năm gần đây đã trở thành một trong những môn thể thao được yêu thích nhất trên toàn cầu, và chúng tôi chỉ mới bắt đầu với mối quan hệ hợp tác này."

Liberty Media, sau khi mua lại Công thức 1 vào năm 2017, đã đưa ra nhiều chiến lược nhằm phát triển và mở rộng tầm ảnh hưởng của giải đua. Một trong những bước đi lớn là ký kết hợp đồng với tập đoàn LVMH, đồng thời đưa môn thể thao này đến gần hơn với khán giả thông qua series tài liệu Formula 1: Drive to Survive trên Netflix. Bộ phim đã phát sóng qua sáu mùa, góp phần làm tăng sức hút cho Công thức 1 trên toàn thế giới.

 
0