Michael Kors, như được giới thiệu trên trang web chính thức của mình, tự hào là “nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, từng đoạt giải thưởng về những món phụ kiện sang trọng và những bộ trang phục ready-to-wear”.
Michael Kors được thành lập tại Quần đảo Virgin thuộc Anh, với các văn phòng điều hành chính ở London và có các trụ sở hoạt động ở New York. Công ty trùng tên với nhà thiết kế lừng danh này được thành lập vào năm 1981 và hiện bán cung cấp rất nhiều mặt hàng thời trang khác nhau như quần áo, giày dép, đồng hồ, túi xách và các phụ kiện khác. Tính đến năm 2019, doanh thu hàng năm của công ty hơn 4 tỷ đô la Mỹ, Michael Kors hiện có hơn 1.200 cửa hàng và gần 17.700 nghìn nhân viên trên toàn thế giới.
Lịch sử đồng hồ Michael Kors
Michael Kors là một nhà thiết kế như thế nào?
Michael Kors, như bạn đã biết (nếu bạn là một tín đồ thời trang) thì đây là tên của một người. Tuy nhiên, ban đầu ông có tên là Karl Anderson Jr. Karl Anderson Jr sinh ra ở New York vào ngày 9 tháng 8 năm 1959. Mẹ của ông là một cựu người mẫu, tái hôn khi ông mới 5 tuổi. Đó cũng là thời điểm tài năng thiên bẩm của ông xuất hiện khi ông đã thực hiện dự án đầu tiên của mình: thiết kế chiếc váy cho mẹ ông cho đám cưới với Bill Kors. Nắm bắt cuộc hôn nhân này như một cơ hội để thay đổi bản thân. Ông đã lấy họ của cha dượng và thay đổi cả tên của mình. Từ đó cái tên Michael Kors được khai sinh.
Chủ Tịch Michael Kors
Ngay từ khi còn là một thiếu niên, ông đã cải tạo ngôi nhà của cha mẹ mình ở Long Island, New York và biến nó thành cửa hàng của riêng mình, nơi ông trưng bày và bán các sản phẩm quần áo do ông thiết kế. Được gọi với cái tên là Iron Butterfly. Năm 1977, Michael Kors nhập học tại Học viện Công nghệ Thời trang ở Thành phố New York. Tuy nhiên, 9 tháng sau, ông bỏ học để trở thành nhân viên bán hàng tại một cửa hàng có tên Lothar’s. Sau đó, ông trở thành nhà thiết kế và giám đốc trưng bày trực quan của cửa hàng trên.
Sự khởi đầu của thương hiệu Michael Kors
Dawn Mello, nữ doanh nhân đồng thời là giám đốc thời trang từ Bergdorf đã chú ý đến việc trưng bày cũng như các thiết kế của Lothar’s. Sau đó vào năm 1981, bà đã mở giúp Michael Kors cho ra mắt nhãn hiệu dành cho phụ nữ đầu tiên của ông tại Bergdorf Goodman. Sau đó, bà đã yêu cầu Michael Kors cho Bergdorf Goodman xem BST của mình. Với điều này, Michael Kors đã lần đầu tiên cho ra mắt nhãn hiệu dành cho phụ nữ mang tên Michael Kors vào năm 1981 tại Bergdorf Goodman.
Dawn Mello và Michael Kors
Bộ sưu tập quần áo nữ của ông đã trở thành một cú nổ lớn và ba năm sau, bộ sưu tập Kors đã được cung cấp tại Neiman Marcus, Bloomingdale’a và Saks Fifth Avenue. Năm 1990, KORS Michael Kors chính thức ra mắt. Tuy nhiên, mọi thứ đảo lộn khá nhanh chóng và công ty phải nộp đơn phá sản vào năm 1993. Trong những năm tiếp theo, công ty đã trải qua một sự thay đổi. Michael Kors bận rộn với việc thiết kế cho các nhãn hiệu khác và thậm chí còn có cơ hội có thể sản xuất một chiếc váy cho cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama mặc trong bức chân dung chính thức đầu tiên của bà.
Một sự trở lại ngoạn mục
Năm 1997, Michael Kors trở thành nhà thiết kế thời trang ready-to-wear dành cho phụ nữ đầu tiên của hãng thời trang Pháp Celine thuộc sở hữu của LVMH. Dưới sự chỉ đạo của ông, Celine đã phát triển một cách vô cùng mạnh mẽ. Kết quả là chỉ một năm sau - 1998, Kors được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo tại Celine. Cột mốc quan trọng tiếp theo của ông xảy ra khi ông cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dành cho nam giới vào năm 2002.
Michael Kors khi còn là giám đốc sáng tạo tại Celine
Đến tháng 10 năm 2003, Michael Kors rời Celine và tập trung xây dựng lại thương hiệu của riêng mình. Điều này đã được thực hiện thông qua Michael Kors Holdings Ltd (MKH Ltd). Công ty mẹ này đã nhận được sự hỗ trợ to lớn từ Lawrence Stroll và đối tác của ông, Silas Chou (người cũng đã mua Tommy Hilfiger vào năm 1989) với những điều kiện trên đã giúp công ty có thể tái hoạt động trở lại. Sau đó, John D. Idol được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của công ty, với quyền lợi từ cổ phần.
Dòng phụ kiện và bộ sưu tập quần áo MICHAEL Michael Kors sau đó được ra mắt vào năm 2004. Dòng Said sau đó cũng đã được phát hành tại các cửa hàng ở Hoa Kỳ và bắt đầu mở rộng phạm vi ra các phụ kiện, đồ may sẵn, đồ bơi, quần jean và giày dép.
Đến năm 2011, Stroll và Chou dẫn đầu đợt chào bán cổ phiếu khi lần đầu ra mắt công chúng của MKH Ltd cho Sở giao dịch chứng khoán New York. Điều này đã khiến hai nhà đầu tư và Michael Kors trở thành tỷ phú. Đến tháng 6 năm 2018, Chou đã bán khoản đầu tư cuối cùng của mình vào Kors. MKH Ltd hiện có khoảng 1200 cửa hàng trên khắp thế giới, bao gồm cả các cửa hàng nhượng quyền. Michael Kors vẫn là chủ tịch danh dự và giám đốc sáng tạo của thương hiệu.
Giấy phép với Fossil Group
Michael Kors hợp tác đầu tiên với Fossil vào mùa Thu năm 2004. Với sự hợp tác này đã cấp phép cho Fossil Group thiết kế, phát triển và phân phối đồng hồ Michael Kors. Như vậy, MK đã được thêm vào danh sách dài các thương hiệu con của Fossil Group đã bao gồm Fossil, Relic, Michele, Zodiac, Skagen, Adidas, Burberry, Diesel, DKNY, Tory Burch, Marc Jacobs, Emporio Armani, Emporio Armani Swiss Made, Armani Exchange và Karl Lagerfeld.
Vào năm 2014, Fossil Group đã ký một thỏa thuận cấp phép 10 năm khác với MKH Ltd để tiếp tục sản xuất đồng hồ và thậm chí bổ sung thêm các bộ sưu tập trang sức cho đến năm 2024. Hai công ty cũng đang hợp tác để mở rộng hơn nữa dịch vụ đồng hồ nam.
Luxury Shopping
Bình luận - Phản hồi