Skip to Main Content
Swatch Group: những số liệu quan trọng trong năm 2018
Với 18 thương hiệu của mình, Swatch Group có mặt ở tất cả các phân khúc giá thành trên thị trường đồng hồ toàn cầu và là một tập đoàn hoàn toàn đi theo hướng chiến lược theo chiều dọc, từ sản xuất và phân phối cho đến mạng lưới bán lẻ trên toàn thế giới, bao gồm cả lĩnh vực thương mại điện tử.
 
 
Năm 2018, doanh thu thuần của Tập đoàn tăng 6,1% lên mức 8.475 triệu CHF (Franc Thụy Sĩ) theo tỷ giá hiện tại (+ 5,7% theo tỷ giá không đổi).
 
Kết quả hoạt động tăng 15,2% lên 1.154 triệu CHF. Biên lợi nhuận hoạt động tăng từ 12,5% trong năm trước lên 13,6%.
 
Thu nhập ròng tăng 14,8% lên 867 triệu CHF, với tỷ suất lợi nhuận ròng là 10,2% (năm trước: 9,5%).
 
Trong năm tài chính 2018, sự tăng trưởng doanh số mạnh nhất được thực hiện bởi các thương hiệu uy tín và thuộc phạm vi phân khúc xa xỉ, đặc biệt là các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ như Blancpain, Omega và Longines, mặc dù các đơn đặt hàng cao cũng gây ra một số vấn đề tắc nghẽn công suất trong lĩnh vực Habillage (cung cấp bộ vỏ, mặt số, kim,...). Những con số này lên tới con số triệu chữ số. Các thương hiệu thuộc phân khúc tầm trung về cơ bản hoạt động ổn định và theo chiều hướng tốt.
 
Tốc độ tăng trưởng cao đã đạt được một lần nữa ở châu Á, cả thị trường bán lẻ và cửa hàng của Tập đoàn bao gồm thương mại điện tử, mặc dù nhu cầu giảm đã xảy ra trong ba tháng cuối năm. Thị phần tăng thêm rõ ràng nhất đã đạt được là ở Nhật Bản. Các cửa hàng tại Bắc Mỹ phát triển rất tích cực bao gồm ba tháng cuối năm.
 
Ngược lại, thị trường châu Âu lại là một bức tranh khá hỗn loạn. Các quốc gia như Vương quốc Anh và Thụy Sỹ đã tăng doanh số bán hàng của họ, trong khi các quốc gia khác như Pháp rất yếu, đặc biệt là vào cuối năm vì những lý do xung đột chính trị đang gia tăng khá mạnh. Nga lại cho thấy một xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của đồng nội tệ. Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh ở phân khúc tầm trung và cơ bản, nhưng đa dạng từ vùng này sang vùng khác. Đây là một cơ hội lớn để tạo nên sự thành công hơn trong năm 2019, đặc biệt là dành cho Swatch và Tissot.
 
Xem xét trong năm qua, Swatch Group đã tạo ra hơn 1700 việc làm mới. Việc xây dựng lớn nhất được thực hiện trong lĩnh vực sản xuất ở Thụy Sỹ, với hơn 1300 việc làm mới. Lực lượng lao động trên khắp thế giới vào cuối tháng 12 năm 2018 là khoảng 37100 nhân viên, trong đó hơn 18000 nhân viên ở Thụy Sỹ, nơi Swatch Group là nhà tuyển dụng công nghiệp lớn nhất.
 
Tập đoàn Swatch được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2019. Các nhu cầu về vấn đề sản xuất, tránh tình trạng quá tải, đặc biệt là lĩnh vực Habillage sẽ được giải quyết trong quý đầu tiên. Tiếp tục mở rộng thương mại điện tử, chủ yếu là ở phân khúc tầm trung và cơ bản sẽ giúp Swatch Group mở ra những cơ hội lớn và tiềm năng mới.
 
Luxury Shopping
0